Cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho da bạn

Cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho da bạn

CÁC LOẠI KEM CHỐNG NẮNG

Kem chống nắng được phân chia thành 2 loại : kem chống nắng vật lỳ và kem chống nắng hóa học:

Kem chống nắng hóa học hoạt động bằng cách hấp thụ các tia UV trước khi chúng thâm nhập vào da của bạn. Loại kem chống nắng này thường chứa các thành phần như avobenzone, oxybenzone hoặc octinoxate.

Kem chống nắng vật lý hoạt động bằng cách tạo ra một rào cản trên da phản xạ hoặc phân tán các tia UV. Chúng thường chứa các thành phần như kẽm oxit hoặc titan dioxit.

Một số kem chống nắng cũng có thể được ghi nhãn là "kem chống nắng tự nhiên", thường ám chỉ các loại kem chống nắng vật lý chứa kẽm oxit hoặc titan dioxit.

Ngoài ra, còn có các loại kem chống nắng kết hợp chứa cả bộ lọc hóa học và vật lý để cung cấp bảo vệ phổ rộng.

LÀM SAO ĐỂ CHỌN ĐƯỢC KEM CHỐNG NẮNG TỐT NHẤT

Lựa chọn kem chống nắng tốt nhất có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như loại da của bạn, các hoạt động bạn dự định thực hiện và mức độ tiếp xúc với ánh nắng mà bạn dự kiến. Dưới đây là một số lời khuyên chung khi chọn kem chống nắng: 

  1. Tìm kiếm kem chống nắng với bảo vệ phổ rộng. Điều này có nghĩa là nó bảo vệ chống lại cả tia UVA và UVB. Cả hai loại tia này đều có thể gây hại cho da, bao gồm ung thư da.

  2. Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. SPF đo lường mức độ bảo vệ chống lại tia UVB của kem chống nắng. SPF từ 30 trở lên cung cấp độ bảo vệ đủ cho phần lớn mọi người.

  3. Xem xét loại da của bạn khi lựa chọn kem chống nắng. Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy chọn kem chống nắng không chứa hương liệu và chống dị ứng. Nếu bạn có da dầu hoặc dễ bị mụn, hãy chọn công thức nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông, không chọn kem chống nắng vật lý.

  4. Nghĩ về các hoạt động bạn dự định thực hiện. Nếu bạn sẽ bơi hoặc ra mồ hôi, hãy chọn kem chống nắng chống nước. Nếu bạn sẽ ở ngoài trời trong một khoảng thời gian dài, hãy xem xét kem chống nắng với công thức lâu trôi và có SPF cao.

  5. Đừng quên tái áp dụng! Ngay cả kem chống nắng tốt nhất cũng có thể mất hiệu quả sau vài giờ, đặc biệt nếu bạn đã ra mồ hôi hoặc đi bơi. Hãy tái áp dụng mỗi hai giờ hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đã hoạt động.

Quan trọng là chọn một loại kem chống nắng mà phù hợp để bạn sử dụng thường xuyên và đúng cách. Kem chống nắng tốt nhất là kem mà bạn sử dụng đều đặn và trong lượng đúng để bảo vệ da của bạn khỏi tia UV có hại của ánh nắng.

Lưu ý : kem chống nắng vật lý thường gây trắng bệt da mặt và gây bít tắc lỗ chân lông. 1 số kem chống nắng gây cay mắt, chảy nước mắt . Một số kem chống nắng trôi nổi sẽ chứa các thành phần gây ung thư da và khả năng chống nắng yếu, làm da bạn bị nám đen.Vậy nên bạn cần tham khảo kỹ trước khi chọn cho mình 1 loại kem chống nắng nhé.

 

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.